NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ COTTON PIMA

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ COTTON PIMA

Khi đi mua sắm quần áo, khách hàng thường hay thắc mắc, tại sao cùng là sản phẩm từ cotton nhưng những sản phẩm có chất liệu cotton pima lại thường có giá thành cao hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người ưu chuộng và tin tưởng sử dụng nó? Ứng dụng của của sợi cotton pima trong các sản phẩm may mặc là gì? Hãy cùng Luxsion giải đáp những thắc mắc này cho bạn nhé!

Chất liệu cotton pima là gì?

Nguồn gốc

Sợi bông pima được trồng chủ yếu tại một số quốc gia như Peru, Úc và một số vùng tại Mỹ. Đặc biệt, với điều kiện trồng trọng trong những điều kiện đặc thù, và yêu cầu thời tiết có khí hậu ôn hoà nền sản lượng bông pima trên thế giới rất ít. Vì vậy, tại Mỹ, số lượng bông pima chỉ chiếm khoảng 3% trên trong số lượng bông được sản xuất.

Cấu tạo

Sợi bông pima có thành phần là sợi cotton nhưng có dộ dài lớn hơn 50% so với sợi cotton thông thường. Chính vì đặc điểm này, mà sợi pima bền chắc hơn, mềm mịn hơn và nhẹ hơn hẳng so với vải cotton thông thường.

Đặc điểm của cotton pima

Độ bền cao

Với cấu tạo của sợi bông pima, vì vậy vải có khả năng chống co rút cao hơn 5 lần so với sợi vải cotton thường. Nó sẽ khắc phục lại được những khuyết điểm mà phần lớn sản phẩm cotton trên thị trường hiện nay đang gặp phải, đó là nhanh bai dão, co rút sau khi giặt. 

Khả năng thấm hút mồ hôi tốt

Những sản phẩm có chất liệu cotton có tính năng thấm hút mồ hôi tốt. Vì vậy, chất liệu cotton pima cũng không ngoại lệ, đặc biệt, có còn thấm hút mồ hôi cực nhanh do đặc điểm cấu trúc sợi cotton pima.

Giữ màu sản phẩm sống động hơn

Khi dệt, chất liệu vải cotton pima được sử dụng công nghệ hiện đại hơn, giúp sợi vải có liên kết chặt chẽ và bền bỉ hơn. Qua đó, màu sắc của sản phẩm sau khi nhuộm cũng trở nên đẹp và sống động hơn.

Cách sử dụng và bảo quản sản phẩm chất liệu cotton pima

Những sản phẩm có chất liệu cotton pima có giá thành tương đối cao, vì vậy việc bản quản sản phẩm để nó luôn mới mẻ và đẹp là một điều cần thiết. Sản phẩm có chất liệu cotton pima có cách bảo quản tương tự những sản phẩm được làm bằng cotton thông thường. Hãy tham khảo những cách bảo quản đồ cotton tại 10 mẹo bảo quản quần áo cotton.

 


THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG LUXSION

Văn phòng đại diện 

: Số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Showroom

: 79, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương

Số điện thoại

: 0962035266

Hotline

: 0353570555

Gmail

:  luxsionvn@gmail.com

 

← Bài trước Bài sau →