Những Chất Vải Nào Mặc Đẹp Mà Mát Nhất Trong Mùa Hè?

Những Chất Vải Nào Mặc Đẹp Mà Mát Nhất Trong Mùa Hè?

 

Vải lanh thoáng mát cho mùa hè

Khi nói đến sự thoáng mát thì vải lanh là chất liệu vải được nhiều người yêu thích lựa chọn. Vải lanh được dệt thưa và nhẹ nên cho phép nhiệt dễ dàng thoát ra khỏi cơ thể. Khi sờ tay vào, bạn sẽ cảm nhận được sự mát mịn của chất vải này.

Vải lanh được làm chủ yếu từ sợi cây lanh, đây là một loại cây phát triển ở những vùng có khí hậu mát mẻ. Chất liệu vải lanh mịn màng, có độ bóng tự nhiên, đặc biệt có tính hút ẩm rất tốt. Vì thế mà vải lanh là chất vải vô cùng phù hợp khi mặc dưới thời tiết oi bức của ngày hè. Nhằm nâng cao sự thoải mái tối đa cho người mặc, hiện nay người ta kết hợp vải lanh cùng với nhiều chất liệu khác như sợi bông, đũi thô…

Mặc dù đem lại cảm giác thoáng mát cho người mặc, vải lanh cũng có một số hạn chế như độ đàn hồi, co giãn kém và khi ủi hay gấp liên tục ở một vị trí rất dễ khiến sợi lanh ở vị trí đó bị đứt. Vì thế, khi bảo quản trang phục vải lanh, cách tốt nhất là hãy treo chúng thay vì xếp gọn và cất vào tủ.

Vải cotton – chất vải mặc mát

Với đặc tính mềm mại, nhẹ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt, vải cotton là sự lựa chọn tuyệt vời khi diện ngày hè. Vải cotton là sợi vải tự nhiên, làm chủ yếu từ sợi bông tự nhiên. Với nguồn nguyên liệu sản xuất dồi dào và có sẵn trong tự nhiên, chất liệu vải cotton càng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc.

 

Vải lụa

Chất vải lụa là một loại vải cao cấp được làm từ sợi tơ lụa tự nhiên. Nó là một trong những loại vải quý hiếm và được coi là biểu tượng của sự sang trọng và thanh lịch

  • Mềm mại và mượt mà: Chất vải lụa có độ mềm mại và mượt mà đặc trưng. Khi chạm vào, bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái và thoải mái của nó trên da.

  • Ánh sáng và lấp lánh: Với đặc tính phản chiếu ánh sáng tuyệt vời, chất vải lụa tạo ra một hiệu ứng lấp lánh tinh tế. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các trang phục và phụ kiện dự tiệc và sự kiện đặc biệt.

  • Thoáng khí và mát mẻ: Vải lụa có khả năng thoáng khí tốt, giúp làm thoát hơi ẩm từ cơ thể và tạo cảm giác mát mẻ trong thời tiết nóng.

  • Độ bền và bền màu: Mặc dù mỏng nhẹ, chất vải lụa có độ bền cao và khả năng giữ màu tốt. Nó có thể duy trì độ sáng và độ tươi sáng của màu sắc trong suốt thời gian dài sử dụng.

  • Đa dạng về thiết kế: Chất vải lụa có khả năng chịu được các công nghệ in và nhuộm khác nhau, cho phép tạo ra nhiều mẫu hoa văn, họa tiết và màu sắc đa dạng. Điều này mở ra không gian sáng tạo và linh hoạt trong thiết kế thời trang.

  • Dễ chăm sóc: Mặc dù có vẻ như chất vải lụa là một vật liệu mong manh, nhưng thực tế là nó dễ chăm sóc. Các quy trình giặt và là ủi cơ bản có thể được áp dụng để duy trì vẻ đẹp và độ bền của nó.

Tuy nhiên, vải lụa có giá thành khá cao, không phải ai cũng có đủ khả năng để mua và sử dụng.

Vải voan cho mùa hè oi bức

Vải voan cũng nằm trong top những loại vải mát, vô cùng thích hợp cho mùa hè nóng bức và sôi động. Mặc dù vải voan được làm từ sợi nhân tạo nhưng chúng có ưu điểm là khá mỏng nhẹ, bay bổng, là điểm nhấn trong các trang phục thiết kế sang trọng và thời thượng. 

Trước đây, những mẫu quần áo được làm từ vải voan thường gắn liền với giới thượng lưu và những người có gu thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, sau khi chất liệu này được phổ biến hơn thì người tiêu dùng bình dân dần được tiếp xúc và sử dụng nhiều hơn.

Ưu điểm của vải voan là rất thoáng mát, nhẹ nhàng, mềm mại, không bị nhăn nhúm mang đến sự tinh tế, hiện đại cho người dùng.

chất vải nào mặc mát nhất

Vải Rayon (tơ nhân tạo)

Nếu bạn chưa có đủ kinh tế để sắm các bộ đồ bằng lụa đắt tiền, nhưng vẫn thích sự bóng đẹp và thoáng mát của chúng thì vải rayon có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất với bạn. 

Vải được tổng hợp từ một số sợi tổng hợp và cotton tạo thành chất vải thoáng khí và mềm mịn, mang đến sự thoáng mát cho bạn trong mùa hè.

Rayon có đặc tính nhẹ nhàng, thoáng mát, giữ dáng ngay khi bạn đã mướt mồ hôi. Nhưng có nhược điểm là không được bền bằng các loại vải khác. Vậy nên bạn cũng cần chú ý đến điều này trong quá trình mặc và bảo quản.

chất vải nào mặc mát nhất

Tại sao vải mát không nhăn lại được ưa chuộng?

Không chỉ trong mùa hè oi bức mà ngay cả khi thời tiết lạnh thì những sản phẩm được làm từ vải mát không nhăn đều rất được yêu thích, bởi:

  • Mang đến sự sang trọng, lịch sự cho người dùng, thể hiện được sự chỉn chu và tôn trọng người đối diện
  • Dù là mùa hè hay mùa đông thì các loại vải dùng để sản xuất quần áo cũng cần thoáng mát và hút ẩm tốt, để tạo sự thoải mái, khô thoáng cho người dùng, tránh tạo cảm giác bí bách khó chịu khi sử dụng.
  • Những mẫu vải này đa dạng về màu sắc, họa tiết, kích thước, mẫu mã nên có thể ứng dụng trong nhiều sản phẩm khác nhau như: quần áo, rèm cửa, khăn trải bàn, đồ trang trí, quà tặng…
  • Giá thành của những loại vải này cũng không quá đắt, được bán phổ biến trên thị trường nên bạn có thể dễ dàng tìm mua và sử dụng nó vào các mục đích riêng của mình.

Như vậy, Luxsion vừa giới thiệu tới bạn 5 loại vải mát được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ chọn được các chất liệu phù hợp cho mình và người thân.chất vải nào mặc mát nhất

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tags: Tinh tức
← Bài trước Bài sau →