Black Friday là ngày gì? Chia Sẻ Kinh nghiệm săn sale Black Friday 2022

Black Friday là ngày gì? Chia Sẻ Kinh nghiệm săn sale Black Friday 2022

Là ngày hội mua sắm đáng mong chờ nhất trong năm, ngày Black Friday thường niên luôn là dịp để các tín đồ shopping thỏa thích

Là ngày hội mua sắm đáng mong chờ nhất trong năm, ngày Black Friday thường niên luôn là dịp để các tín đồ shopping thỏa thích “tậu”về những món đồ chất lượng với mức giá cực “hời”. Vậy Black Friday là ngày gì mà được săn đón như thế? Và bí kíp để săn sale hiệu quả năm 2022 là gì? Cùng LUXSION khám phá nhé.

1.  Tìm hiểu về ngày Black Friday

1.1 Black Friday là ngày gì?

Black Friday hay còn được gọi là “Ngày Thứ 6 đen tối”, thường được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau Lễ Tạ ơn – ngày lễ hằng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada.

Hiện nay, tại Hoa Kỳ, lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm lần thứ 4 của tháng 11 (có thể không phải là ngày thứ năm cuối cùng trong tháng 11). Vì vậy, ngày Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23 – 29/11 dương lịch hằng năm.


Năm 2022: Black Friday diễn ra vào ngày 25/11/2022 dương lịch.

1.2  Sự ra đời của ngày Black Friday
Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1939, khi mà Franklin D. Roosevelt – tổng thống thứ 32 của Mỹ phải đứng trước sức ép chuyển Lễ Tạ ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11. Thực ra, mục đích của sự thay đổi này là để kéo dài thời gian mua sắm của Lễ Giáng sinh.

Thời gian mua sắm dài hơn sẽ thúc đẩy người dân tiêu dùng, chi tiêu nhiều hơn và điều này là giải pháp tốt nhất cho nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ tại Mỹ. Nhưng hai năm sau, ngày Lễ Tạ ơn mới chính thức được công nhận. Mặc dù vậy, Black Friday vẫn còn xa lạ với mọi người cho đến khoảng hơn 1 thập kỷ sau đó.


Một nguồn tin khác cho rằng, thành phố Philadelphia (Mỹ) chính là nơi bắt đầu của tên gọi Black Friday. Được biết vào những năm 50, các cảnh sát tại khu vực này đã dùng khái niệm “Thứ 6 đen tối” để nói về các ngày thứ 6 sau Lễ Tạ ơn. Bởi vào ngày này, lượng mua sắm liên tục tăng vọt dẫn đến tình trạng tắc đường, chen lấn, … Đúng là một ngày đầy “vật vã” với những người cảnh sát này.

Đúng là ngày "thứ 6 đen tối"!

Cũng theo Wikipedia, ngày đặc biệt này có xuất xứ từ tình trạng tắc nghẽn giao thông diễn ra vào ngày thứ sáu sau Lễ tạ ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sắm sửa cho Lễ Giáng sinh sắp đến, gần giống như Boxing Day ở nhiều quốc gia trên thế giới.

1.3  Ý nghĩa của ngày Black Friday

Black Friday là dịp mua sắm được mong chờ nhất trong năm không chỉ với người Mỹ mà còn là người dân trên khắp thế giới. Họ có thể sở hữu các mặt hàng như thời trang, đồ gia dụng, … với mức giá siêu “hời” cùng các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn, …

Không những thế, chính ngày “Thứ 6 đen tối” sẽ mang đến lợi nhuận khổng lồ cho chính doanh nghiệp khi lượng mua sắm tăng đột biến.

 

1.4  Hoạt động đặc trưng trong ngày “thứ 6 đen tối”

Các hoạt động mua sắm không chỉ diễn ra vào đúng thứ 6 sau Lễ Tạ ơn mà nhiều thương hiệu, cửa hàng cũng lên kế hoạch cho sự kiện lớn nhất năm này trước đó vài ngày, thậm chí là vài tuần, tháng. Khi những con số phần trăm giảm giá được các nhà bán hàng công bố khiến cho các tín đồ shopping nhanh chóng bị thu hút và rơi vào tình trạng “cháy túi” chỉ sau một lúc mua sắm.

Có thế nói rằng, trong ngày Black Friday, những hoạt động shopping được tổ chức rất nhộn nhịp, đặc biệt là ở các nước phương Tây – được cho là nơi khởi đầu của ngày này. Phần lớn các nhà bán lẻ sẽ mở cửa từ khoảng 4-5 giờ sáng, có thế sớm hơn với hàng nghìn sản phẩm giảm giá cực mạnh.

 

Hoạt động mua sắm nhộn nhịp trong ngày Black Friday tại Mỹ

Rất nhiều người đứng xếp hàng từ rất sớm, thậm chí là tối hôm trước, với mong muốn mình là những người đầu tiên được trải nghiệm không gian mua sắm đáng chờ đợi nhất trong năm. Một số doanh nghiệp còn cho phép nhân viên của họ nghỉ làm để dành thời gian đi mua sắm. Vậy nên, nếu bạn thấy tình trạng xô đẩy, chen lấn, tranh giành tại siêu thị, cửa hàng để giành giật những mặt hàng giảm giá thì cũng đừng ngạc nhiên nhé.

Ngày Black Friday đã không còn giới hạn ở các nước châu Âu mà đã lan tỏa ra nhiều quốc gia khác, đương nhiên là có cả Việt Nam. Với ngày mua sắm đặc biệt này, các nhà bán lẻ, doanh nghiệp Việt cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng và mở ra rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

 

Ảnh: Báo Dân Việt

Hiện nay, với sự phát triển của Thương mại điện tử, thói quen mua sắm của mọi người cũng dần đổi thay. Thay vì mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, nhiều người chọn cách mua online để tiết kiệm thời gian đi lại, công sức, … và tránh xa việc chen lấn hay bị ngộp thở trong đám đông.

Nhiều người chọn lựa việc mua sắm online trong ngày Black Friday

1.5. Black Friday 2022 diễn ra vào ngày bao nhiêu?

Năm nay 2022, Black Friday diễn ra vào thứ sáu tức ngày 25/11/2022 với vô vàn ưu đãi và siêu voucher của các shop hay nhãn hàng nổi tiếng. Chính vì vậy hãy đặt lịch và thời gian hợp lý để có thể có một mùa săn sale hiệu quả và chất lượng nhất nhé!

 

2.  Mua gì trong ngày Black Friday 2022?

2.1. Sản phẩm thời trang

Vào mỗi dịp Black Friday, các thương hiệu thời trang đình đám sẽ tung ra đợt giảm giá mạnh như 30, 50 hay lớn nhất là 70%. Ngoài ra, nhiều trang web mua sắm lớn cũng có ưu đãi hấp dẫn với mức giảm ấn tượng như: đồ thể thao, quần áo trẻ em, … Đây là dịp mua sắm rất lớn nên các nhà bán lẻ cũng chuẩn bị rất kỹ để mang tới trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, không thể thiếu những món phụ kiện như đồng hồ, túi xách, …Đây là dịp để bạn có thể thỏa thích mua sắm những món đồ phù hợp, yêu thích cho tủ đồ.

 

2.2. Đồ công nghệ - điện tử

Các sản phẩm như smartphone, máy tính, … là những sản phẩm cần thiết và cũng có giá trị tương đối lớn. Vào dịp này, đừng quên sắm sửa cho mình và người thân những món đồ công nghệ chất lượng với mức giá phải chăng nhé.

 

2.3. Thiết bị gia dụng

Là những vật phẩm cần thiết cho cuộc sống hằng ngày, đồ gia dụng cũng không nằm ngoài dịp Black Friday tưng bừng nhất năm. Nếu bạn chưa biết tặng quà gì cho các mẹ, các chị … vào dịp đặc biệt thì đừng bỏ qua cơ hội thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương hiếm có này đấy.

              ngày hội mua sắm black friday

 

2.4. Mặt hàng mỹ phẩm

Chắc hẳn bạn cũng biết đây là mặt hàng được các chị em săn đón nhiều nhất trong ngày Black Friday. Các thương hiệu từ drugstore đến high-end đều đồng loạt tung ra những ưu đãi hấp dẫn để thu hút chị em phụ nữ mua hàng. Không chỉ các nàng, chính các chàng trai cũng tận dụng dịp này để tậu về cho người thương những món đồ mỹ phẩm chất lượng nhất với mức giá hợp lý.

              black friday là gì

Ảnh: Beauty Advent Calendar

3.  Kinh nghiệm săn sale Black Friday hữu ích nhất 2022

3.1. Lên danh sách trước những món đồ cần mua

Bước này nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng nhưng bạn cần chuẩn bị tốt nhất để cạnh tranh với rất nhiều người ở khắp mọi nơi vào ngày “đen tối” đó. Nếu từng mua hàng vào ngày này, bạn sẽ biết những sản phẩm vừa được cập nhật xong đã hết hàng nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Chính vì thế, việc chuẩn bị là cực kỳ cần thiết và quan trọng.

Bí quyết mà Coolmate muốn chia sẻ với bạn để có thể săn deal thành công ngày Black Friday là: “Đừng đợi nước tới chân mới nhảy, đừng chờ đến đúng ngày mới bắt đầu tìm deal hot, sản phẩm cần mua”.

                săn sale ngày black friday

Bạn có thể áp dụng cách lập danh sách khoa học này nhé!

3.2. Chọn thời điểm và thời gian mua hợp lý

Thông thường, các trang mua sắm sẽ triển khai chương trình Black Friday trước khoảng 3-5 ngày. Vậy nên, bạn có thể vào từng web bán hàng để biết giá của sản phẩm định mua để lên lịch sao cho thật hợp lý.

Mặc dù vậy, Coolmate khuyên bạn nên chọn thời điểm mua vào những ngày đầu tiên. Bởi đây thường là những ngày có sản phẩm tốt nhất khi chưa có nhiều khách hàng chọn lựa. Bạn có thể thỏa sức mua được món đồ mình thích thay vì phải tranh giành vào những ngày cao điểm hay không còn hàng vào khoảng thời gian cuối.

               black friday 2021

3.3. Ưu tiên mua những thương hiệu “nổi” vào ngày “Thứ 6 đen tối”

Trong ngày Black Friday chắc hẳn bạn sẽ bị “hoa mắt” bởi những quảng cáo hấp dẫn của các cửa hàng, thương hiệu. Tuy nhiên, hãy luôn là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn những sản phẩm cần thiết và tốt nhất cho mình và gia đình nhé. Đừng quên bí kíp lập danh sách các món đồ cần mua mà chúng mình đã gợi ý ở trên đấy.

Với những mặt hàng thiết yếu như quần áo, đồ gia dụng, … hãy ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng và phổ biến để có được sự bảo hành tốt nhất. Thay vì lựa chọn những cửa hàng bán lẻ từng sản phẩm, bạn nên lựa chọn trung tâm thương mại, siêu thị, các sàn thương mại điện tử có nhiều mặt hàng, …

               black friday là ngày nào trong năm

3.4. Theo dõi những website bạn yêu thích và định mua

Một số thương hiệu hay nhãn hàng sẽ thông báo các ưu đãi và khuyến mại cho ngày Black Friday thông qua email. Thông thường, những khách hàng thân thiết và từng mua sắm sẽ nhận được thông tin này. Nhưng nếu bạn chưa từng mua thì sao? Đừng lo lắng quá nhé, các thương hiệu bao giờ cũng chạy chương trình trước vài ba ngày nên hãy theo dõi và cập nhật thường xuyên.

               black friday là ngày nào năm 2021

Website Amazon đã chuẩn bị chương trình Black Friday từ rất sớm (Ảnh: Năm 2019)

3.5. “Canh chừng” trên các mạng xã hội

Các thương hiệu thường hay sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, … để kết nối với khách hàng. Và thông qua các kênh này, họ sẽ thông báo các đợt giảm giá, khuyến mại, các chương trình Black Friday, Valentine, … Do đó, bạn hãy “canh me” fanpage của những nhãn hàng mà mình yêu thích hay có ý định mua để không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi hấp dẫn nào nhé.

                black friday

Ảnh: Adweek

3.6. Cân nhắc giữa tự mua và nhờ bên trung gian 

Vào những dịp mua sắm lớn, nhất là ngày Black Friday, hàng hóa từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, … đều được bán rộng rãi trên thế giới. Vậy nên, khi bạn đang ở Việt Nam và muốn có cơ hội mua được những món đồ tốt nhất thì có thể nhờ đến dịch vụ mua hộ hay vận chuyển về Việt Nam. Một số nơi uy tín mà bạn có thể tin tưởng như Fado, Xanh Lơ, US Express, …

Ngoài ra, nếu bạn tự tin thì hoàn toàn có thể đặt mua trực tiếp trên Amazon, Ebay, …

                ngày black friday 2021

4. Săn sale Black Friday 2022 ở đâu giá rẻ

Quần áo, phụ kiện là những món đồ thiết yếu của mỗi người bởi vậy có rất nhiều địa điểm mở ra trên khắp toàn quốc. Vậy săn sale Black Friday 2022 chất lượng ở đâu mà vẫn muốn giá rẻ ?

4.1. Trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada

Sàn thương mại điện tử Việt Nam hiện nay ngày càng hot, chỉ vài thao tác đơn giản bạn có thể mua hàng ngay lập tức mà không cần những chi tiết rườm rà. Một ưu điểm ở trên những sàn thương mại điện tử không những có voucher của shop bán hàng cộng thêm cả những voucher của Shopee, Lazada chắc chắn bạn sẽ mua được những món đồ hấp dẫn với mức giá cực hời trong ngày lễ sale lớn Black Friday này!

 

5. Chương trình Black Friday 2022 cuối năm tại LUXSION diễn ra như thế nào?

Black Friday tại LUXSION năm 2022 sẽ được diễn ra bắt đầu vào ngày 25/11/2022 đến hết ngày 02/12/2022. Chương trình freeship và ưu đãi giảm giá áp dụng cho hầu hết tất cả các sản phẩm trên LUXSION

5.1. Chính sách sale và mua hàng Black Friday 2022 tại LUXSION

Chính sách sale Black Friday 2022 tại Luxsion

Black Friday được coi là ngày săn sale của toàn thế giới. Chính vì vậy, để hưởng ứng phong trào này LUXSION đã:

- LUXSION SALE 3 sản phẩm chính cho mùa đông này là Quần Sịp, Tất và Áo Thu Đông Dài Tay 

- Freeship đơn hàng từ 300.000 nghìn đồng

- Đổi trả trong vòng 7 ngày bất kể lý do gì

 

5.2. Những lợi ích vượt trội khi sử dịch vụ và sản phẩm tại LUXSION

- Về dịch vụ:

  • Liên hệ CSKH dễ dàng: Đội ngũ CSKH LUXSION cam kết 100% cuộc gọi sẽ được trả lời, nếu như bị nhỡ (do quá tải) sẽ được gọi lại ngay lập tức.

  • Thời gian trao đổi với nhân viên chăm sóc là không hạn chế: LUXSION không giới hạn thời gian phải kết thúc một cuộc gọi. Chúng tôi khuyến khích nhân viên CSKH nói chuyện và trao đổi với khách hàng nhiều hơn. Cuộc gọi dài nhất tới thời điểm hiện tại chúng tôi ghi nhận là kéo dài 20 phút.

  • Văn hóa SAY YES trong xử lý tình huống: Đội ngũ CSKH của chúng tôi cam kết rằng 99.99% các vấn đề của khách hàng khi gọi tới sẽ được giải quyết NHANH, ĐẦY ĐỦ, và ĐÁNG NHỚ. CSKH của LUXSION được trao nhiều công cụ, và quyền hành để giúp có thể hỗ trợ khách hàng ngay lập tức, với mục tiêu cuối cùng là mang lại trải nghiệm khách hàng hài lòng 100%.

  • Kiểm tra hàng trước khi thanh toán, nếu bạn cảm thấy không ưng ý hay hài lòng, bạn có thể hoàn toàn trả hàng và không mất tiền ship

- Sản phẩm:

  • Tất cả các sản phẩm tại LUXSION đều do người Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam và mang nhãn mác 100% sản xuất tại Việt Nam.

  • Luôn minh bạch trong quy trình sản xuất tạo nên mỗi sản phẩm.

  • Giá thành cạnh tranh, phù hợp với tiêu dùng của mỗi người.

Lời kết,

Ngày hội mua sắm lớn và đáng mong chờ nhất trong năm đang tới gần. Hy vọng với những kinh nghiệm săn sale ngày Black Friday cực hữu ích trên, bạn có thể mua sắm được những món đồ yêu thích cho mình và những người thân yêu.

 

 

 

 


 

Tags: Tinh tức
← Bài trước Bài sau →