Tổng hợp 6 loại vải không nhăn cho những người lười ủi quần áo

Tổng hợp 6 loại vải không nhăn cho những người lười ủi quần áo

Trong cuộc sống hiện đại và hối hả, những người đàn ông thành đạt luôn muốn tối ưu hoá mọi thứ trong cuộc sống để có thể tiết kiệm được thời gian nhiều nhất có thể. Và một trong những điều đó đến từ những bộ trang phục hàng ngày, hãy tưởng tượng rằng mỗi ngày ngủ dậy bạn không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc ủi đồ và mặc ngay đồ để đi làm thì thật tuyệt đúng không nào? 

Để làm được điều đó, hãy thử tìm hiểu qua các loại vải không nhăn để tạo thành những bộ trang phục vừa trang trọng, vừa thoải mái và vẫn giữ được sự nam tính cho những chàng trai bận rộn cùng với Luxsion ngay nhé! 

 

Vải không nhăn là gì? 

Hiểu một cách đơn giản, vải không nhăn là những loại vải trong quá trình sử dụng hoặc giặt giũ sẽ không tạo thành các nếp nhăn ở bề mặt ngoài của vải. Ngoài ra, nó cũng không cần đến việc ủi để trang phục được phẳng phiu. Vì vậy mà vải không nhăn rất được ưa chuộng đối với những chàng trai thường xuyên bận rộn và không muốn tốn quá nhiều thời gian vào việc lựa chọn trang phục mỗi ngày.

Thông thường, những loại vải mà bạn hay thấy thì có nguồn gốc đến từ tự nhiên như là sợi bông, sợi tre hay sợi tơ tằm, do đó nó thường không có tính chất chống nhăn. Ngược lại, vải không nhăn lại đến từ các thành phần đến từ nhân tạo được nghiên cứu trong một thời gian dài và đã được chứng minh là có tác dụng vượt trội khi chế tạo ra những bộ trang phục không nhăn khiến cho rất nhiều người ưa chuộng. 

Những lý do chính khiến cho nam giới ưa chuộng vải không nhăn 
Ngoài lý do tiết kiệm thời gian khiến cho nhiều người chú ý thì các loại vải không nhăn còn khiến cho các chàng trai của chúng ta bị thu hút bởi những tác dụng tiêu biểu như sau: 

 

1. Cảm giác sang trọng 

Khi sử dụng những trang phục đến từ các loại vải không nhăn thì bề ngoài luôn mang đến sự phẳng phiu. Đặc biệt là đối với những bộ suit, vest trong những dịp trang trọng thì điều này càng cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho tôn vinh được sự đẳng cấp, sang trọng của bộ đồ bên ngoài, khiến cho đẳng cấp của bạn được nâng lên một bậc. Khi đi gặp các đối tác hoặc khách hàng, đây sẽ là một ấn tượng rất tốt để ngay lập tức chiếm lấy cảm tình của người đối diện

 

 

2. Phù hợp với mọi loại thời tiết  

Ở Việt Nam, đặc biệt là nếu bạn đang sinh sống tại khu vực Miền Bắc thì sẽ vô cùng thấu hiểu cảnh “sớm nắng, chiều mưa" cực kỳ thất thường tại nơi đây. Chính vì vậy mà những bộ trang phục đến từ các loại vải không nhăn sẽ rất phù hợp cho những lúc như thế này, vì dù bạn quyết định chọn bộ nào đi nữa thì không cần quá lo lắng về vấn đề ủi nó.

 

 

Đa dạng mẫu mã sản phẩm

Nếu bạn nghĩ rằng các loại vải không nhăn chỉ có thể ứng dụng vào một món đồ thời trang nhất định như là áo nam hoặc quần thì bạn đã hoàn toàn “bé cái lầm" rồi nhé. Có rất nhiều thương hiệu hiện nay đã ứng dụng các loại vải không nhăn vào toàn bộ các trang phục của mình, thậm chí là rất đa dạng về mặt màu sắc, họa tiết hay thiết kế độc đáo để tạo ra những outfit không đụng hàng, đem đến rất nhiều sự lựa chọn cho người mặc.

 

 

Giá cả hợp lý 

Trái ngược với suy nghĩ rằng những trang phục đến từ các loại vải không nhăn sẽ có giá thành đắt đỏ hơn bình thường vì những lợi ích mà nó mang lại thì trên thực tế giá thành của nó lại rất phù hợp với những chàng trai văn phòng - những đối tượng chính mà các nhãn hàng muốn hướng đến.

 

 

An toàn với người sử dụng

Như đã đề cập bên trên, các loại vải không nhăn có chất liệu đến từ thành phần nhân tạo, thế nhưng nó đã được thông qua các bước nghiên cứu, chọn lọc và kiểm tra kỹ càng trước khi được tung ra thị trường, do đó mà nó rất an toàn với người dùng, không gây ra các hiện tượng như dị ứng hay gây hại cho sức khỏe. Vì vậy mà hãy an tâm sử dụng nhé.

 

 

Top 10 loại vải không nhăn “khỏi ủi, mặc ngay" cho các chàng bận rộn

1. Vải cotton lạnh

Mở đầu cho danh sách các loại vải không nhăn sẽ là vải cotton - một trong những loại vải phổ biến nhất trong quá trình sản xuất quần áo. Tuy nhiên, cần phải lưu ý là đúng loại cotton lạnh mới không nhăn nhé, còn lại các chất liệu cotton khác thì vẫn có khả năng nhăn như thường. Nguyên nhân đến từ vải cotton lạnh đã được nghiên cứu và phát triển dựa vào sợi Spandex với các tính năng cực kỳ nổi bật trong việc co giãn và thấm hút nhanh, qua đó đem đến tác dụng vượt trội trong việc chống nhăn khi được tích hợp vào cotton lạnh

 

 

Tuy nhiên, không nhăn cũng không hẳn là “bất tử", bạn vẫn cần phải lưu ý một số vấn đề nhất định như là không được tiếp xúc với nhiệt độ cao, đặc biệt là hơn 180 độ và không giặt với nước quá nóng vì như thế sẽ mất đi khả năng chống nhăn của vải cotton lạnh đấy. Với tính chất là bề mặt vải thường trơn láng, nhẵn mịn, do đó mà vải cotton lạnh thường được ứng dụng để làm các trang phục thể thao để thoát mồ hôi nhanh, khiến cho người sử dụng cảm thấy vô cùng thoải mái.

 

Áo Polo Cotton Thương Hiệu Luxsion

 

2. Vải Cotton Cá Sấu

Nếu bạn đang nghĩ tại sao vải cá sấu vốn đang bị lên án mạnh mẽ vì vô nhân đạo lại có trong danh sách các loại vải không nhăn thì hãy đọc kỹ nhé vì có thể bạn sẽ bị lầm đấy!

 

 

Thật chất cái tên vải cá sấu này bắt nguồn từ khoảng 15 năm trở lại đây, khi mà thương hiệu Lacoste với logo chú cá sấu lừng danh nổi tiếng tại Việt Nam thì hầu hết mọi người mới bắt đầu quen thuộc hơn với cái tên vải cá sấu - Spandex Crocodile vì những trang phục tại đây, đặc biệt là áo polo không bao giờ bị nhăn và rất được ưa chuộng bởi những đấng mày râu.

 

Áo Polo Cotton Cá Sấu Thương Hiệu Luxsion

 

3. Vải sợi tre

Một trong những chất liệu vải được sản xuất với quy trình phức tạp nhất hiện nay, vải sợi tre được xem như là một đối thủ cực kỳ nặng kí trong danh sách các loại vải không nhăn hiện nay.

Như Coolmate có đề cập, thông thường thì vải không nhăn sẽ đến từ thành phần nhân tạo nhiều hơn, tuy nhiên vải sợi tre lại đi ngược với quy chuẩn đó khi được làm ra chủ yếu bởi bột than tre, kết hợp cùng với quy trình sản xuất hiện đại để tạo ra một chất liệu thoáng mát, thấm hút siêu tốt và quan trọng là độ bền cao đã khiến nam giới rất yêu thích.

 

Quần sịp Chất Liệu Sợi Tre Thương Hiệu Luxsion

 

Tất nhiên là đi kèm với rất nhiều ưu điểm như thế thì sẽ là một mức giá khá chát, vì vậy mà các chàng hãy cân nhắc trước khi sắm một em về tủ đồ của mình nhé. Nhưng hãy cứ yên tâm, ông bà ta thường có câu “đắt xắt ra miếng", do đó hãy tự tin bổ sung cho mình một chiếc để xem như thế nào nha.

 

4. Vải Polyamide

 

Vải polyamide, còn được gọi là nylon, là một loại vải tổng hợp bền, co giãn và chống thấm nước. Được sử dụng phổ biến trong ngành thời trang, túi xách và đồ thể thao, vải polyamide có khả năng chống mài mòn và giữ dáng tốt. Ngoài ra, nó cũng dễ chăm sóc, nhanh khô và có khả năng chống nhăn. Tính linh hoạt và độ bền cao của vải polyamide giúp nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho các sản phẩm cần độ bền và tính đàn hồi.

 

Quần Sịp Polyamide Thương Hiệu LUXSION

 

 

5. Vải Spandex

Và cuối cùng, trùm cuối trong danh sách các loại vải không nhăn thuộc về Spandex - loại vải có tính đàn hồi tốt nhất hiện nay, và sẽ còn tốt hơn nữa nếu được kết hợp cùng với cotton. Loại vải này đã được nghiên cứu và phát triển từ rất lâu khi mà chiến tranh thế giới thứ hai còn đang bùng nổ.

Chính vì vậy mà nó đã được kế thừa toàn bộ những gì tinh tuý nhất mà con người nghĩ đến trong thời kỳ lúc ấy khi mà những quân lính đang cần các bộ trang phục nhẹ, thoáng mát, hút ẩm tốt nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt khi phải di chuyển liên tục.

 

 

Do đó mà hiện nay khi đã được đưa vào sử dụng, vải Spandex hầu như “cân" được hết các loại trang phục vì sự đa dụng mà nó mang đến. Vì vậy mà không khó hiểu khi các chàng trai bận rộn và có ít thời gian cho những sự lựa chọn cho thời trang lại yêu thích trang phục đến từ loại vải này đến như vậy. Từ outfit công sở cho đến thể thao, chỉ cần bạn muốn thì vải Spandex đều có thể đáp ứng dễ dàng.

 

Áo Thun Cổ Tim Chất Liệu Spandex Thương Hiệu LUXSION

 

6. Vải CoolMax

Vải CoolMax là một loại vải tiên tiến được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực thể thao và hoạt động ngoài trời. Với công nghệ đặc biệt, nó có khả năng vận chuyển ẩm và thoát hơi nhanh chóng, giúp duy trì cảm giác khô ráo và thoáng mát trên da trong suốt quá trình hoạt động. Đồng thời, vải CoolMax còn kháng khuẩn và kháng tia cực tím (UV), bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi hôi. Với tính linh hoạt và độ bền cao, vải CoolMax là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm thể thao, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tự tin trong mọi hoạt động.

 

Quần Sịp CoolMax Thương Hiệu Luxsion

 

Tổng kết 
Trên đây là toàn bộ top 10 các loại vải không nhăn “khỏi ủi, mặc ngay" cho các chàng bận rộn về mặt thời gian khi thường xuyên phải đi làm hoặc ra ngoài. Cuộc sống đang ngày càng hiện đại và hối hả khiến cho chúng ta cũng phải tìm kiếm các giải pháp giúp cho tiết kiệm thời gian hơn, do đó mà hãy cân nhắc các loại vải không nhăn bên trên để chọn được một bộ outfit vừa đẹp vừa tiện lợi nhé. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để Coolmate tiếp tục ra thêm các bài viết khác. 

Luxsion - Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags: Tinh tức
← Bài trước Bài sau →