SPANDEX LÀ GÌ? ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA VẢI SPANDEX

SPANDEX LÀ GÌ? ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA VẢI SPANDEX

Spandex là loại vải thường được sử dụng trong các sản phẩm may mặc hiện nay. Chất liệu này nổi tiếng với độ co giãn, đàn hồi tốt nhất thế giới, được coi là vua của các loại sợi co giãn. Hãy cùng Luxsion tìm hiểu về chất liệu này xem nó có những đặc điểm gì đặc biệt và những công dụng tuyệt vời của loại vải này nhé!

Vải spandex là gì?

Chất liệu spandex được tạo nên từ một chuỗi liên kết ngắn diisocyanate kết hợp với chuỗi liên kết dài polyglycol và phải chứa một lượng polyurethane nhất định khoảng 85% để tạo nên được sợi vải spandex. Chất liệu này được sử dụng rất nhiều cho các bộ quần áo được mặc vào mùa hè.

Sợi Spandex ít được sản xuất với tỷ lệ 100% mà thường được pha thêm với các loại sợi khác như cotton, sợi polyester để tăng độ bền bỉ và khả năng thấm hút mồ hôi, cũng như mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Ưu điểm của sợi spandex

  • Khả năng có giãn rất tốt

Theo nghiên cứu, sợi spandex có khả năng co giãn gấp 5 lần kích thước ban đầu. Điều này, rất phù hợp với những người hoạt động nhiều, giúp người sử dụng luôn thoải mái. Đặc biệt, với tính năng nổi trội này, các sản phẩm có chất liệu spandex còn rất bền bỉ, sau một khoảng thời gian sử dụng, sản phẩm cũng không bị bai dão.
  • Độ bền tuyệt vời

Một ưu điểm nữa của vải spandex là chúng rất dễ vào phom dán và phẳng phiu khi được là phảng. Hơn nữa, vải spandex cũng giữ màu khi nhiệm rất tốt và giúp những hình in trên áo được lâu hơn sau một khoảng thời gian sử dụng.
  • Mỏng nhe, mềm mại

Những sản phẩm có chất liệu spandex đặc biệt mềm mại cho da, khiến người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi chạm vào sản phẩm. 

Nhược điểm của sợi spandex

Với những ưu điểm vượt trội của mình mà loại vải này thường có giá thành khá cao, và chỉ được dùng với tỷ lệ nhỏ trong các sản phẩm may mặc. 

Ngoài ra, chất liệu này cũng không có đặc tính nổi trội như thấm hút mồ hôi tốt như cotton, nên thường được dùng kết hợp với các loại vải như cotton.

 


THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG LUXSION

Văn phòng đại diện 

: Số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Showroom

: 79, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương

Số điện thoại

: 0962035266

Hotline

: 0353570555

Gmail

:  luxsionvn@gmail.com

 

 
← Bài trước Bài sau →