10 MẸO BẢO QUẢN QUẦN ÁO COTTON

10 MẸO BẢO QUẢN QUẦN ÁO COTTON

Cotton là chất liệu được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm quần áo trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bảo quản quần áo cotton đúng cách để giữ sản phẩm luôn như mới thì không phải ai cũng biết. Hãy để Luxsion gợi ý cho bạn một vài mẹo nhỏ để bảo quản quần áo đúng cách nhé.

1. Giặt quần áo ngay sau khi sử dụng

Lời khuyên đầu tiên có lẽ rất quen thuộc nhưng nó lại vô cùng quan trọng và tác dụng lớn trong việc bảo quản quần áo: Nên giặt ngay quần áo cotton ngay sau khi sử dụng, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức, đổ mồ hôi nhiều để tranh bị ẩm mốc và có mùi hôi.

2. Không giặt chung quần áo màu với quần áo trắng

Đây là một điều mà có lẽ ai cũng biết nhưng nhiều bạn vẫn không để ý đó là không nên giặt chung áo với các màu áo khác nhất là giặt với các loại áo phông màu đậm, nếu không muốn chiếc áo yêu thích của bạn trở nên loang lổ. Thế nên, các bạn cần phân loại và giặt riêng quần áo màu với quần áo trắng.

3. Hạn chế sử dụng các loại xà phòng giặt tẩy mạnh

Khi mua bột giặt, nước giặt để làm sách quần áo cotton, bạn không nên lựa chọn những loại có độ tẩy cao, vì những chất tẩy này sẽ làm giảm độ bền của vải, đặc biệt nếu sử dụng với áo màu sẽ khiến màu sắc của quần áo bị phai nhanh, không còn đẹp như trước.

4. Không nên giặt áo trong nước nóng quá 40 độ

Cotton là một loại vải có độ co giãn hai chiều tương đối tốt, tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên giặt quần áo cotton trong nước nóng trên 40 độ, thì quần áo cotton sẽ dễ bị nhăn nhóm và thậm chí sẽ nhanh chóng bị dãn ra và làm mất đi phom dáng ban đầu của sản phẩm.

5. Tránh sử dụng các loại nước xả làm mềm vải

Nhiều người có thói quen sử dụng nước xả làm mềm vải tuy nhiên cần tránh sử dụng sản phẩm này với quần áo cotton của bạn, bởi chúng sẽ làm áo phông cotton của bạn bị giãn rất nhanh. Nếu bạn muốn áo thơm hơn sau khi giặt, bạn có thể dùng các loại nước xả thơm.

6. Trước khi giặt cần lộn trái quần áo

Dù giặt tay hay gặt máy, bạn cũng nên lộn trái quần áo để các hình trên quần áo không bị chà mạnh mà bị bong tróc, và đồng thời để giữ màu áo thêm mới.

7. Giũ thẳng trước khi phơi và không nên vắt quần áo sau khi giặt

Đồ cotton thường bị nhăn sau khi giặt xong. Thậm chí, nhiều quần áo cotton có hình còn dễ bị dính chặt vào nhau, nếu không ngỡ ra thì hình sẽ bị bong tróc, làm giảm tính thẩm mỹ. Vì vậy, giải pháp để bảo vệ hình in trên quần áo, giúp quần áo thắng nhanh là bạn hãy giũ quần áo trước khi phơi lên nhé.

Cotton thường chỉ có độ co giãn 2 chiều, vì vậy các chuyên gia khuyên rằng không nên vắt quá khô đồ cotton vì như vậy vải sẽ nhanh bị giãn, sợi vải sẽ dễ bị bông và xơ.

8. Phơi quần áo nơi thoáng mát, nắng nhẹ

Phơi quần áo dưới ánh nắng gắt là mối đe doạ đối với tuổi thọ của quần áo, đặc biệt là quần áo có chất liệu cotton. Vì vậy, khi phơi đồ cần lộn trái mặt và phơi nơi có nắng nhẹ để tránh quần áo bị bạc màu, sờn cũ, mất thẩm mỹ.

9. Không dùng kẹp để phơi đồ

Bạn không nên dùng kẹp để cố định quần áo cotton khi phơi đồ hay treo đồ cất trong tủ vì kẹp sẽ khiến quần áo của bạn dễ bị giãn. Thay vì đó, hãy nhớ luôn dùng móc treo dày và có dáng hoặc vắt quần áo lên dây phơi đồ, cách này sẽ giúp đồ của bạn giữ được phom dáng.

10. Cất quần áo nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ

Khi giặt và phơi quần sao, điều cuối cùng bạn cần làm để bảo quản đó là luôn gấp hoặc treo quần áo gọn gàng để chúng không bị nhăn nhúm, và cất chúng ở những nơi sạch sẽ thoáng mát để tránh ẩm mốc, vì tính năng hút ẩm, hút nước của chất liệu cotton sẽ khiến quần áo dễ để lại vết ố thậm chí là bị nấm mốc.

 

 

 


THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG LUXSION

Văn phòng đại diện 

: Số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Showroom

: 79, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương

Số điện thoại

: 0962035266

Hotline

: 0353570555

Gmail

:  luxsionvn@gmail.com

← Bài trước Bài sau →